KINH DOANH ẨM THỰC CÓ THỰC SỰ LÀ CƠ HỘI KIẾM TIỀN?

Có thể thấy rằng, kinh doanh là con đường ngắn nhất và nhanh nhất để đưa bạn đến với thành công. Trong muôn vàn những ngành nghề kinh doanh hiện nay thì kinh doanh ẩm thực đang dần trở thành xu hướng với hàng loạt nhà hàng cao cấp, quán ăn nhỏ đến những kiosk khắp các con đường. Vậy thì thành công đến với những ông chủ ngành ẩm thực như thế nào?

Kinh doanh ẩm thực nên lưu ý điều gì?

Món ăn ngon chỉ chiếm khoảng 17% trong quyết định chọn lựa một nhà hàng của khách. Các yếu tố quan trọng không kém là kinh nghiệm quản lý, thương hiệu, phong cách và môi trường phù hợp, vị trí, sự thuận lợi và tiện nghi dựa theo mục đích của khách, giá cả, thói quen của khách hàng, tiêu chuẩn sạch và cách phục vụ”. Như vậy để mô hình kinh doanh có doanh thu và thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, phải đủ “thiên thời địa lợi nhân hòa.

Chọn đúng địa điểm tức là đã thành công một nửa

Thực tế bạn không thể mở quán ăn ở trong hẻm nhỏ hay những con đường vắng người. Đặc thù của ngành kinh doanh ẩm thực là phục vụ nhu cầu thiết yếu của thực khách. Nhiều chủ quán những tưởng việc kinh doanh của mình cứ có những mảnh “đất vàng” là hoàn toàn có thể phát đạt, yên tâm vận hành sau này. Cũng bởi tâm lý vậy mà những mặt đường quanh các khu đông dân cư, khu cao ốc văn phòng bỗng chốc cao giá hơn lúc nào hết. Thậm chí có những khu vực, giá được đội lên rất cao nhưng nhiều chủ quán vẫn cố gắng bám đuổi theo đường đua để chọn được mặt bằng hoàn hảo nhất.

Vị trí kinh doanh rất quan trọng
Vị trí kinh doanh rất quan trọng

Thái độ phục vụ rất quan trọng

Khách hàng có thể đến quán của bạn lần đầu tiên vì danh tiếng hay bị thu hút bởi chương trình khuyến mãi hấp dẫn của bạn. Nhưng để khách hàng quay lại quán của bạn thì bạn cần nhiều hơn thế, món ăn ngon, giá cả hợp lý, và quan trọng nhất chính là thái độ phục vụ. Theo nghiên cứu, khách hàng có xu hướng chọn những sản phẩm và dịch vụ có chế độ chăm sóc tốt hơn những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn nhưng chế độ chăm sóc khách hàng kém hơn. Chính vì vậy, thay vì bán sản phẩm, thì hãy bán “dịch vụ chăm sóc khách hàng” thật tốt để giữ chân khách hàng.

Kết hợp kênh online và offline thật hiệu quả

Bạn không thể bán hàng nếu chỉ marketing tại cửa hàng, hãy tận dụng tất cả các kênh online (website, facebook, instagram, youtube) để PR cho thương hiệu của mình, thường xuyên cập nhật các thay đổi (giá, menu, chương trình khuyến mãi) và thậm chí là chạy quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn nữa biết đến quán ăn của mình.

Kết hợp hiệu quả giữa marketing online và offline
Kết hợp hiệu quả giữa marketing online và offline

Vậy đấy, kinh doanh đã khó, kinh doanh ẩm thực càng khó hơn khi bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Giải pháp dành cho bạn đó là luôn đổi mới, và hãy bán hàng từ tâm thì khách hàng sẽ biết đến và trở thành khách hàng của bạn thôi. Và đừng quên, hãy nghiên cứu thật kỹ hành vi, sở thích, thói quen tiêu dùng (insight) của khách hàng nhé!

Bánh mì Má Hải là thương hiệu thức ăn sáng sạch, ngon với giá cả hợp lý sắp phủ cam hết 63 tỉnh thành. Với mô hình hoạt động kiosk gọn, đơn giản, chi phí thấp, không cần nhiều mặt bằng, Má Hải tự tin là người tiên phong trong phong trào ẩm thực đường phố chất lượng và vệ sinh. Nhấn nút gọi để trở thành đối tác nhượng quyền của Bánh mì Má Hải ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

+ Xem thêm: KHÁCH HÀNG CỦA MÁ HẢI LÀ AI?

+ Xem thêm: MÔ HÌNH KINH DOANH BÁNH MÌ SIÊU LỢI NHUẬN

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn