THỜI GIAN – BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA BÁNH MÌ MÁ HẢI

Với bạn, một ý tưởng khởi nghiệp thành công sẽ đến từ điều gì? Với Bánh mì Má Hải, sẽ rất ngạc nhiên nếu bạn biết rằng, bí quyết mang đến thành công của thương hiệu hôm nay đến tự sự quý trọng thời gian… ngủ nướng.

+ Xem thêm: Bánh mì Má Hải: Câu chuyện khởi nguồn.

Thời gian rãnh rỗi mỗi buổi sáng bạn thường làm gì, nhất là ở thời sinh viên? Có lẽ phần lớn câu trả lời mà phần lớn chúng ta đề cập sẽ chính là ngủ nướng. Thời kì sinh viên là khoảng thời gian đầy nhiệt huyết, nhưng đồng thời đó cũng là một khoảng thời gian đầy lười biếng sau những giờ học căng thẳng trên giảng đường.

Năm ấy, chàng sinh viên trẻ tuổi nhiệt huyết Hồ Đức Hải cũng có một “đam mê” ngủ nướng như vậy trên chiếc giường đầy “cám giỗ” mỗi buổi sáng. Từng ngày trôi qua, Hải dần nhận thức và hối tiếc cho những khoảng thời gian phung phí mỗi ngày cho việc ngủ nướng.

Đó, cũng chính là lý do, là động lực cho chàng trai năm ấy đi đến quyết định táo bạo: khởi nghiệp.

Khởi nghiệp để chống ngủ nướng – động lực đặc biệt của Má Hải

Có rất nhiều biện pháp hiệu quả để chống lại việc ngủ nướng triền miên. Thế nhưng có lẽ chỉ có Má Hải lựa chọn việc khởi nghiệp kinh doanh để loại bỏ thói quen ngủ nướng của mình.

Ngày tháng sinh viên, ai cũng không ít lần ăn bánh mì trên những con đường nơi hè phố. Những xe bánh mì gần gũi, thân thuộc là một hình ảnh luôn gắn liền với mọi người dân mà đặc biệt là những người lao động và sinh viên Việt Nam. Từ hình ảnh thân quen ấy, Hồ Đức Hải bỗng nảy ra ý tưởng kết hợp bánh mì cùng sản phẩm chả cá quen thuộc của quê hương Vũng Tàu để tạo nên món bánh mì khác biệt cho mục đích kinh doanh.

Thời gian – bí quyết tạo nên thành công của Bánh mì Má Hải.

Năm 2013, chàng sinh viên năm 3 của Đại học Kinh tế TP HCM đẩy xe bánh mì đi bán ngay tại cổng trường. Để có món chả tươi ngon cho vào nhân bánh mỗi ngày, anh về tận quê đặt nhờ người quen mua cá, làm chả, trộn gia vị, chuyển lên TP HCM qua xe khách.

Nhờ vào loại sản phẩm khác biệt với lớp nhân chả cá nóng được chiên ngay tại chỗ, xe bánh mì của Hải ngay lập tức thu hút và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dân Sài thành. Cùng với biệt danh “Má Hải” do bạn bè đặt cho mình, anh quyết định tạo dựng lên một thương hiệu bánh mì đặc biệt với tên gọi Bánh mì Má Hải.

Bánh mì Má Hải – thương hiệu thành công phát triển thành tập đoàn.

Với 6 năm phát triển từ một xe bánh mì chỉ vỏn vẹn 2 triệu bên đường, Bánh mì Má Hải hôm nay đã từng bước khẳng định vị thế với hơn 400 điểm bán, hơn 250 đối tác nhượng quyền và có mặt tại 38 tỉnh thành trên khắp Việt Nam.

Tháng 05/2019, Má Hải xây dựng thêm lợi thế cạnh tranh qua việc trở thành doanh nghiệp triệu đô trong năm 2019 và chính thức có tên Công ty Cổ phần Tập đoàn MHG. Công ty đầu tư hoàn thiện hệ thống khép kín với: Xưởng chả cá Hải Long (chuyên Sản xuất và phân phối các loại chả cá trên toàn quốc), Hệ thống Lò bánh mì và Công ty TNHH MH Bakery (Chuyên sản xuất và kinh doanh bánh mì), Công ty TNHH MH Franchising (chuyên phát triển hệ thống nhượng quyền thương hiệu Bánh mì Má Hải).

Mặc dù MHG đã phổ biến tại nhiều địa điểm trên Việt Nam nhưng CEO Hồ Đức Hải vẫn luôn không ngừng học tìm hiểu thêm về nhiều vấn đề để phát triển thương hiệu của mình đi xa hơn, vươn tầm thế giới. Bởi vì sống là phải sống với đam mê và sống trọn từng khoảnh khắc. 

+ Xem thêm: Câu chuyện thương hiệu Bánh mì Má Hải.

+ Xem thêm: Thông tin kinh doanh nhượng quyền Bánh mì chả cá Má Hải.