TOP 4 LOẠI THỰC PHẨM TĂNG CƯỜNG ĐỀ KHÁNG NGỪA COVID-19

Đây là thời điểm chúng ta phải không ngừng bổ sung chất dinh dưỡng, để có đủ sức chống mọi bệnh tật. Hãy cùng Má Hải điểm nhanh top 4 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng tốt cho cơ thể nhé!

+ Xem thêm: Ba cách hồi sinh bánh mì ỉu

Vai trò của hệ miễn dịch đối với cơ thể

Hệ miễn dịch liên quan nhiều đến các hệ thống, cơ quan trong cơ thể. Hệ miễn dịch giúp cơ thể kháng các loại virus, ngăn ngừa các loại bệnh tật. Nó giúp cơ thể nhận dạng và tiêu hủy các vật lạ xâm nhập vào. Vì vậy chúng ta phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để nâng cao hệ thống miễn dịch.

Thực phẩm tăng cường sức đề kháng

1. Bí Ngô

Bí ngô là loại thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Bí ngô cung cấp một lượng beta- carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Đây là dưỡng chất giúp cơ thể chống các loại nhiễm trùng.

Ngoài ra, nó còn làm tăng cường niêm mạc ruột, làm khả năng chống nhiễm trùng được cải thiện cao hơn. Các vi chất dinh dưỡng khác trong bí ngô cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, bao gồm vitamin C và E, sắt và folate.

2. Khoai lang

Tương tự như bí ngô, khoai lang cũng là thực phẩm chứa một lượng vitamin A dồi dào. Cơ thể chúng ta cần rất nhiều vitamin A để có thể chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng cũng như tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó khoai lang còn có tác dụng như điều chỉnh lượng đường trong máu, quản lí được bệnh đái tháo đường. Giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy các hoạt động chống viêm.

3. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin và chất khoáng rất cao có thể thúc đẩy cơ thể sinh trưởng và phát triển. Có tác dụng phòng chống viêm nhiễm đường hô hấp; bảo vệ thị lực và chữa được các bệnh quáng gà, khô mắt,…

Bạn ăn cà rốt thường xuyên có thể tăng cường khả năng miễn dịch, tác dụng trong việc chống ung thư và giảm bớt các phản ứng trị liệu hóa học quả bệnh nhân ung thư. Phụ nữ ăn cà rốt có thể giảm tỷ lệ sinh bệnh ung thư buồng trứng.

4. Đu đủ

Đu đủ chứa vitamin A, C giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và tăng cường hệ miễn dịch. Nó sẽ giúp tạo “lá chắn” bảo vệ cơ thể chống lại virus, vi khuẩn gây cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng hô hấp.

Đu đủ giàu chất xơ, kali và vitamin sẽ giúp giảm mỡ máu, ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol, hạn chế các mảng tiểu cầu do quá trình này gây ra bám vào thành mạch máu, gây tắc nghẽn và làm máu khó lưu thông. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

+ Xem thêm: Làm thế nào lựa chọn được bánh mì tốt cho sức khỏe? 

+ Xem thêm: 6 món ngon từ bánh mì cũ 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/ 54 Thành Thái, Quận 10, HCM

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn