3 điểm kinh doanh ở Hà Nội khác với ở Sài Gòn

Kinh doanh ở Hà Nội tưởng chừng giống với Sài Gòn vì cùng chung đất nước. Thế nhưng lại có những điều khác biệt mà nếu bạn không tinh ý nhận ra sẽ dễ gặp nhiều sai lầm đấy. Cùng Bánh Mì Má Hải điểm danh những sự khác biệt đó như thế nào nhé!

Phong cách kinh doanh ở Hà Nội

Phong cách kinh doanh ở Hà Nội thường khá cầu toàn và chỉnh chu trong mọi việc.Họ thường có nền tảng kiến thức tốt, hiểu biết pháp luật, tính toán tỉ mỉ và có tinh thần chịu thương chịu khó thì không ai bằng. Do đức tính cẩn trọng quá mức, và tính đa nghi cao nên thời gian ra quyết định lâu và thường bỏ qua những cơ hội kinh doanh tốt.

Phần lớn những doanh nhân thành công ở đất Sài Gòn đa phần đều có gốc gác, bố mẹ, ông bà là người ngoài bắc. Một điều rất dễ hiểu là người Sài Gòn gốc bắc có tính tiết kiệm, có tinh thần tích lũy tài sản, của cải và quản lý chi tiêu cực tốt.

Khác với người Hà Nội thì người Sài Gòn lại có tính cách thẳng thắn, rõ ràng, ra quyết định nhanh và lấy nhu cầu thị trường làm cơ sở phát triển kinh doanh. Tuy nhiên do tính tình phóng khoáng của người miền nam và tin tưởng người khác nên họ dễ dàng bỏ qua những tình tiết nhỏ và dễ bị mắc lừa bởi những công ty làm ăn không uy tín dẫn tới phá sản.

Phong cách làm dịch vụ ở Hà Nội

Nếu bạn muốn cạnh tranh khi kinh doanh ở Hà Nội có thể đánh vào sự trải nghiệm của khách hàng. (Nguồn ảnh: Internet).
Nếu bạn muốn cạnh tranh khi kinh doanh ở Hà Nội có thể đánh vào sự trải nghiệm của khách hàng. (Nguồn ảnh: Internet).

Kinh doanh ở Hà Nội cũng gặp nhiều sự khác biệt đặc biệt là trong ngành dịch vụ. Dịch vụ ở Hà Nội được đánh giá là không quá thân thiện so với trong miền Nam. Từ những việc đơn giản như thêm rau, miếng chanh, bàn ghế và chỗ ngồi cũng rất khó khăn đối với những người kinh doanh.

Bởi vì tính cách tính toán khá nhiều nên hầu như những thứ tưởng chừng miễn phí luôn được tính thêm vào bill khi thanh toán.  Đây cũng là điểm lưu ý để bạn muốn kinh doanh ở Hà Nội. Nếu bạn muốn cạnh tranh có thể đánh vào sự trải nghiệm của khách hàng để gia tăng lợi thế. 

Còn ở Sài Gòn mọi thứ dường như dễ dàng hơn. Phong cách hào sảng và gần gũi khiến ai cũng cảm thấy vui và thoải mái khi ăn uống. Không cầu kỳ phải quán to, chỗ ngồi sạch sẽ. Ở Sài Gòn chỉ cần vài chiếc ghế con con là cũng đủ cho thực khách ngồi trải nghiệm và họ lại còn rất thích cảm giác trải nghiệm phong cách bụi đường phố. 

Tính cách con người ở Hà Nội

(Nguồn ảnh: Internet).
(Nguồn ảnh: Internet).

Người Hà Nội thì có xu hướng trung thành với những món đồ họ đã dùng quen cho dù là những mặt hàng tiêu dùng thường xuyên. Nếu họ có ít tiền thì họ sẽ mua với số lượng ít hơn thay vì đổi sang một thương hiệu mới.

Bên cạnh đó họ cũng rất chú trọng vẻ bề ngoài, những địa điểm, những món ăn, trang phục, món đồ có thể giúp họ tăng vị thế và hình ảnh trước mặt người khác. Họ sẽ có sự lựa chọn với các thương hiệu lớn và có tiếng tăm. 

Trái lại ở Sài Gòn mọi người không có quá nhiều sự trung thành. Họ sẽ dễ bị thuyết phục và thay đổi ý định trước những khuyến mãi, quà tặng hấp dẫn. 

Nắm bắt được những sự khác biệt sẽ giúp bạn kinh doanh ở hà Nội tốt hơn. Chúc bạn thành công. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 387 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, HCM.

Hotline: 0981 051 510 – 0988 335 261

Email: banhmimahai@mahai.vn

Fanpage: Bánh mì Má Hải