5 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN MẶT BẰNG KINH DOANH VỈA HÈ THÀNH CÔNG

Mở một nhà hàng, một tiệm bánh, một quán cafe thì chi phí ban đầu cũng rất cao, khả năng thành công thì chưa biết. Chính vì vậy nhiều bạn lựa chọn cho mình ý tưởng kinh doanh vỉa hè. Vừa ít tiền đầu tư ban đầu, vừa không tốn chi phí mặt bằng mà khả năng nhân rộng lại cao. Nhưng làm sao để lựa chọn mặt bằng phù hợp? Hãy để Bánh Mì Má Hải giúp bạn tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

+ Xem thêm: Kinh doanh Bánh Mì Má Hải, bạn được hỗ trợ gì? 

 

Lợi ích khi mặt bằng kinh doanh tốt

Khi kinh doanh bất kì cái gì, bạn cũng đều phải chuẩn bị cho mình một vị trí thuận tiện. Một mặt bằng kinh doanh tốt là khi khách hàng có thể nhìn thấy được vị trí bạn bán hàng, có thể dừng lại mua hàng. Chúng ta chưa bàn tới việc sản phẩm của bạn chất lượng và vệ sinh như thế nào. Nếu mặt bằng của bạn khuất tầm nhìn, lại bị hạn chế việc giao thông đi lại thì rất khó để khách hàng có thể nhìn thấy hay mua hàng của bạn

                                   Mặt bằng kinh doanh tốt sẽ đem đến cho bạn nhiều khách hàng

Vị trí tốt sẽ giúp cho bạn có doanh thu tốt trong từng tháng. Nếu mặt bằng của bạn rộng và mát thì khách hàng sẽ thoải mái hơn trong lúc chờ đợi. Như vậy bạn vẫn giữ được khách hàng của mình mà không làm phật lòng một ai.

Vậy làm thế nào để lựa chọn mặt bằng tốt và phù hợp với mô hình ở các vỉa hè?

 

Top 5 tiêu chí lựa chọn mô hình vỉa hè thành công

 

Đường hai chiều

Đường hai chiều là một con đường phù hợp nếu bạn muốn kinh doanh ở trên vỉa hè. Bởi vì nó sẽ tiện lợi cho khách hàng nếu họ đã lỡ chạy qua và muốn quay lại. Hãy đặt trường hợp bạn là một khách hàng, bạn lần theo địa chỉ trên bản đồ để đi mua bánh mì nhưng lại chạy qua mất. Nếu gặp những con đường một chiều thì khả năng bạn chạy đi luôn là rất cao.

Khách hàng của chúng ta luôn có những sự lựa chọn thay thế đối với các mô hình kinh doanh take away. Vì vậy bạn cần đảm bảo họ sẽ nhớ tới quầy hàng của bạn. Nhưng bạn nên chọn các con đường hai chiều không có nhiều các thanh chắn ở đường để thuận tiện cho khách hàng.

 

Mật độ lưu thông vừa phải, không quá kẹt xe

Để tìm hiểu xem con đường bạn dự định kinh doanh nó có kẹt xe hay không thì bạn nên có sự khảo sát. Đối với những thành phố lớn thì các tuyến đường quan trọng hầu như đều kẹt xe. Kẹt xe dẫn đến nhiều người khá mệt mỏi và không có tâm trạng để mua hàng của bạn.

Sẽ chẳng có ai mà lặn lội giữa biển người để nhích từng bước tới mua hàng của bạn đâu. Tuy vậy điều khả quan hơn là kẹt xe thường diễn ra theo các giờ cao điểm như 8h sáng, 6h chiều,…Bạn cần tìm hiểu xem bạn sẽ dự định bán vào thời điểm nào? Thời điểm đó trên con đường có diễn ra kẹt xe nhiều hay không? Nếu mật độ lưu thông của xe không quá kẹt và có sự ổn định thì đây là con đường tiềm năng cho bạn.

ket xe

                               Kẹt xe sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong kinh doanh

ví dụ bạn bán bánh mì buổi sáng thì bạn cần xem trong buổi sáng khung giờ nào là đông người nhất, khung giờ nào là ít người nhất và độ kẹt xe trên đường như thế nào. Nếu buổi sáng thì tầm 7h – 8h là đông và kẹt xe nhất vì đó là thời điểm nhân viên văn phòng, học sinh, sinh viên, công nhân họ đổ xô ra đường đi làm. Còn nếu buổi chiều thì tầm 4h30 – 6h là bán tốt nhất. Đó là thời điểm mọi người đi làm về.

 

Kích thước vỉa hè rộng

Kích thước vỉa hè rất là quan trọng. Vỉa hè rộng sẽ giúp bạn để xe được thuận tiện hơn. Bên cạnh đó khách hàng có thể dễ dàng chạy xe lên để mà mua hàng của bạn. Thật là thuận tiện đúng không nào? 

 

Kích thước vỉa hè nên rộng và thoáng mát

                               Kích thước vỉa hè nên rộng và thoáng mát


Buôn có bạn, bán có phường

Bạn nên chọn đường nào có một số người bán hàng lề đường trên đó. Vì nếu họ bán được thì mình sẽ bán được. Còn nếu đường nào mà bạn thấy không có ai bán gì trên lề đường rất có thể đường đó công an khó  nên không thể bán được.
Nếu bạn tạo được các mối quan hệ tốt với những người bán xung quanh, họ có thể là khách hàng thân thiết của bạn nữa đấy. Đừng bỏ qua những khách hàng tốt bụng này nhé!


Đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh bất kì cái gì thì điều bạn phải xem xét đó chính là đối thủ cạnh tranh. Nếu con đường bạn dự định bán có nhiều người bán mặt hàng giống bạn rồi thì bạn không nên chọn nó. Bạn không nên cạnh tranh trực tiếp với các những người bán lâu năm. Họ có nhiều kinh nghiệm cũng như khách hàng quen rồi. Đối đầu với họ thì bạn sẽ dễ thất bại. 

doi thu

                               Đối thủ cạnh tranh cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc

Trên đây là những tiêu chí bạn nên đưa ra để lựa chọn được vị trí mặt bằng kinh doanh hợp lí. Nhưng đó cũng chỉ là những bước đầu. Còn làm thế nào đặt được xe của mình xuống đường đó bán được hay không là một chuyện khác. Cùng chờ đón thêm những bài viết mà Bánh Mì Má Hải sẽ tiếp tục chia sẻ trong những lần sau nhé!

 

+ Xem thêm: Kinh nghiệm bán  bánh mì chả cá cho người mới 

+ Xem thêm: Thông tin nhượng quyền Bánh Mì Má Hải 

 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn