ĂN BÁNH MÌ BUỔI SÁNG CÓ BÉO KHÔNG?

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không luôn là câu hỏi mà nhiều chị em băng khoăn. Vậy với một món ăn tuyệt vời nổi danh khắp thế giới như bánh mì thì thưởng thức mỗi sáng có làm chúng ta béo lên?

+ Xem thêm: Những kiểu bánh mì kẹp độc lạ trên thế giới.

Từ lâu, bánh mì đã trở thành một món ăn truyền thống có mặt trong phần lớn bữa ăn mỗi ngày của con người. Từ một loại bánh đơn giản, người ta đã dần sáng tạo nên những cách kết hợp độc đáo để tạo nên những món ăn nổi danh khắp thế giới.

Bên cạnh sự thơm ngon đặc biệt, bánh mì còn là một bữa ăn tiện lợi và nhanh chóng rất phù hợp để thưởng thức trong cuộc sống hối hả hiện nay. Với người Việt, món bánh mì kẹp đã sớm trở thành một nét văn hóa đặc trưng mà ta có thể dễ dàng nhìn thấy trên mọi con đường, được thưởng thức bởi mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi, mọi giới tính.

Vậy ăn bánh mì buổi sáng có làm chúng ta bị béo lên?

Ăn bánh mì buổi sáng có khiến bạn bị béo?

Trong cuộc sống bận rộn hiện tại, việc ăn bánh mì buổi sáng là một lựa chọn của rất nhiều chị em bởi đó là một bữa ăn tiện lợi, nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức bánh mì thường xuyên mà không lo lắng về vấn đề cân nặng. Chính vì vậy, việc ăn bánh mì buổi sáng có khiến chúng ta bị béo lên hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.

Bánh mì là một món ăn dinh dưỡng và tiện lợi.

Theo một số nghiên cứu của trường Đại học Harvard cho thấy rằng, trong bánh mì có chứa thành phần tinh bột đối kháng được chế biến từ những hạt lúa mì nguyên cám. Thành phần này giúp người dùng kiềm chế được cảm giác đói bụng, đồng thời kiểm soát chặt chẽ lượng đường trong máu và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra được nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, lượng carbohydrate có trong bánh mì giúp bạn duy trì cân nặng và hỗ trợ giảm cân.

Chưa kể, bánh mì có chứa lượng calories ít hơn so với lượng calorie có trong cơ thể bạn cần để đốt cháy một ngày.

Vậy, ăn bánh mì buổi sáng có gây lên cân không? Câu trả lời là không nếu như bạn dùng nó với lượng vừa phải, phù hợp. Tất nhiên, nếu ăn quá nhiều loại bánh mì không phù hợp có thể khiến bạn bị tăng cân.

Vậy nên ăn loại bánh mì nào để chị em giữ dáng hiệu quả?

Như Má Hải đã nói ở phần trên, nếu ăn quá nhiều bánh mì sẽ khiến bạn tăng cân, thậm chí là gây hại cho sức khỏe vì trong bánh mì có nhiều muối. Cho nên nhiều người đã loại bỏ hoàn toàn bánh mì ra khỏi khẩu phần và thực đơn hàng ngày của mình để đảm bảo cân nặng.

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, để giảm cân hiệu quả hoặc giúp bạn giữ dáng dù ăn bánh mì thì bạn chỉ cần lựa chọn những loại bánh mì phù hợp là được.

Do vậy, thay vì cứ suy nghĩ rằng ăn bánh mì có thể bị béo thì bạn hãy lưu ý và chọn mua những loại bánh mì dưới đây để hỗ trợ hoạt động giảm cân những vẫn giải quyết được cơn thèm thuồng bánh mì nhé!

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì đen lúa mì

Đây là một loại bánh mì chứa nhiều carbohydrates sẽ giúp bạn ức chế sự thèm ăn, từ đó có cảm giác no bụng. Bên cạnh đó, bánh mì lúa mạch đen còn là loại thực phẩm rất tốt để có thể giảm lượng đường trong máu.

Bánh mì nâu

Để không phải lo lắng ăn bánh mì buổi sáng có béo không các chị em hãy lựa chọn bánh mì nâu là thực đơn chính. Đây được biết đến là một loại bánh mì được chế biến với lượng ngũ cốc nguyên cám với thành phần chính là cám, mầm, nội nhũ.
Bánh mì nâu chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể bạn tiêu hóa chậm hơn so với loại bánh mì thông thường. Theo đó không gây ra cảm giác đó cho bạn.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám lúa mì

Được làm từ thành phần nguyên cám của những hạt lúa mì, bánh mì nguyên cám có chứa nhiều chất xơ và thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, hàm lượng protein trong bánh mì lại ít hơn so với loại bánh mì thông thường mà chúng ta thường thấy.

Bánh mì yến mạch

Một loại bánh mì ngon và giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả đó là bánh mì yến mạch. Đây là loại bánh mì có chỉ số GI rất thấp, ngoài ra tinh bột có trong bánh mì yến mạch giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, bạn sẽ có cảm giác no lâu từ đó kiểm soát sự thèm ăn rất tốt.