NHƯỢNG QUYỀN MIXUE: CƠ HỘI HAY RỦI RO TIỀM ẨN ĐỐI VỚI DÂN KINH DOANH 

Mô hình nhượng quyền thương hiệu đang phát triển mạnh, nhất là ở thị trường dịch vụ ăn uống (F&B). Và gần đây một thương hiệu nổi đình đám không thể không kể đến là Mixue – một thương hiệu kem đến từ Trung Quốc. Liệu có nên nhượng quyền? Hãy cùng Bánh Mì Má Hải tìm hiểu qua bài viết này!

Mixue là thương hiệu nào? Nổi tiếng ra sao? 

Là một thương hiệu nổi tiếng có tên đầy đủ là Mixue Bingcheng chuyên các mặt hàng trà và kem tươi, được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao. (Nguồn ảnh: Internet).
Là một thương hiệu nổi tiếng có tên đầy đủ là Mixue Bingcheng chuyên các mặt hàng trà và kem tươi, được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao. (Nguồn ảnh: Internet).

Là một thương hiệu nổi tiếng có tên đầy đủ là Mixue Bingcheng, được thành lập từ năm 1997 bởi Zhang Hongchao, là chuỗi cửa hàng kinh doanh các sản phẩm về kem tươi và đồ uống từ trà. Ngoài trà sữa ra thì cửa hàng bán kem tươi với hương thơm béo, ngọt ngào là điểm vô cùng thu hút khách hàng, giá thành rẻ chỉ bằng ⅕ các thương hiệu bấy giờ nên nhanh chóng vượt mặt các đối thủ khác.

Có mặt tại 42 tỉnh – thành phố trên cả nước, với tổng cộng 765 cửa hàng (theo khảo sát của người viết tính đến 30/3), thương hiệu đã trở thành một trong những thương hiệu nhượng quyền có quy mô lớn nhất tại Việt Nam trong ngành F&B.

Nhượng quyền Mixue bao nhiêu tiền? 

Với số vốn đầu tư kinh doanh dưới 1 tỷ, bạn có thể xem xét lựa chọn mô hình nhượng quyền của Mixue. (Nguồn ảnh: Internet).
Với số vốn đầu tư kinh doanh dưới 1 tỷ, bạn có thể xem xét lựa chọn mô hình nhượng quyền của Mixue. (Nguồn ảnh: Internet).

Với số vốn đầu tư kinh doanh dưới 1 tỷ, bạn có thể xem xét lựa chọn mô hình nhượng quyền của Mixue. Không giống như những hãng trà sữa khác với giá nhượng quyền cao chót vót hay giá đầu tư cơ sở vật chất tốn nhiều chi phí, thì Mixue lại là một đơn vị mới với giá cả vô cùng phải chăng. 

  1. Phí nhượng quyền thương hiệu 3 năm: 47 triệu 
  2. Phí bảo lãnh hợp đồng (sẽ được hoàn trả sau khi hết hạn hợp đồng): 70 triệu 
  3. Phí training: 6 triệu 
  4. Phí máy móc, thiết bị: khoảng 300 triệu 
  5. Phí nguyên liệu đợt đầu tiên: 130 triệu và các đợt sau không giới hạn phí nhập
  6. Phí thẩm định mặt bằng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh: 500 nghìn, các tỉnh khác: 2 triệu 
  7. Chi phí thi công cửa hàng: 160-200 triệu 

Diện tích tối thiểu để bạn có thể mở cửa hàng Mixue được khuyến khích từ 40m2 trở lên và có mặt tiền hơn 3m. Không những thế, Mixue cần kiểm tra hệ thống cấp thoát nước đầy đủ cũng như hệ thống điện 3 pha tại mặt bằng. Bạn cần có đầy đủ những yêu cầu này để có thể trở thành cửa hàng nhượng quyền Mixue.

Có nên nhượng quyền Mixue ? 

Nhượng quyền Mixue đang là một trong những mô hình kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư. (Nguồn: Internet).
Nhượng quyền Mixue đang là một trong những mô hình kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư. (Nguồn: Internet).

Câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất là liệu có nên nhượng quyền thương hiệu này không? Để tìm được câu trả lời, bạn hãy theo dõi những ưu điểm sau đây của thương hiệu này. Nhượng quyền Mixue đang là một trong những mô hình kinh doanh thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Đây là một thương hiệu đồ uống được nhiều giới trẻ yêu thích bởi menu đồ uống đa dạng, mức giá cũng rất hợp lý dao động từ 20.000đ – 30.000đ. Với menu toàn độ các đồ uống thu hút các giới trẻ hiện nay, vì vậy đây cũng có thể coi là một lý do chính đáng để bạn lựa chọn mua lại thương hiệu nhượng quyền Mixue. 

Không khó để nhìn thấy lợi thế khi nhượng quyền từ Mixue với phí nhượng quyền rẻ, điều kiện nhượng quyền không khắt khe và được bên Mixue hỗ trợ thiết kế cửa hàng, đào tạo nhân viên, vận hành cửa hàng. Và điều quan trọng là mức giá cạnh tranh “không đối thủ”, so với các cửa hàng của các chuỗi khác thì có thể nói giá của Mixue là vô cùng rẻ có thể nói là bình dân “vừa túi tiền”.

Tuy nhiên nhượng quyền một thương hiệu Mixue cũng chứa khá nhiều rủi ro tiềm ẩn dành cho nhà đầu tư mà bạn nên lưu ý. 

Rủi ro khi nhượng quyền Mixue 

Rủi ro khi nhượng quyền là luôn tồn tại ở nhiều thương hiệu. (Nguồn ảnh: Internet).
Rủi ro khi nhượng quyền là luôn tồn tại ở nhiều thương hiệu (Nguồn ảnh: Internet).

Song song với ưu thế thì là những rủi ro tiềm ẩn khi tham gia vào chuỗi nhượng quyền của thương hiệu mà các chủ cửa hàng sẽ phải đối mặt. Đầu tiên là nguy cơ loãng hệ thống, do Mixue đẩy mạnh hệ thống bán nhượng quyền thương hiệu thì có thể gây loãng hệ thống do có quá nhiều hệ thống trong một khu vực.

Thứ hai là thị trường trà sữa đã có dấu hiệu bão hòa. Thị trường trà sữa của Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển một cách đáng kinh ngạc. Ở đâu chúng ta cũng có thể tìm thấy những cửa hàng trà sữa mở cạnh nhau.

Thứ 3 là sự phụ thuộc vào công ty Mixue về giá của nguyên vật liệu, bảo trì thay thế máy móc, những đợt khuyến mại giảm giá liên miên,… và đặc biệt là giá sản phẩm bán ra.

Hàng loạt các chương trình giảm giá khủng của Mixue cũng gây khó khăn cho các đối tác khi lợi nhuận thu về không được như mong đợi. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng mình chia sẻ về nhượng quyền Mixue cũng như chi phí để kinh doanh doanh mô hình này. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh nhượng quyền. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 387 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, HCM.

Hotline: 0981 051 510 – 0988 335 261

Email: banhmimahai@mahai.vn

Fanpage: Bánh mì Má Hải