6 TÁC DỤNG CỦA BÁNH MÌ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

Tác dụng của bánh mì với nhiều người có thể chỉ là thỏa cơn đói. Tuy nhiên trên thực tế bánh mì có đến 6 công dụng đầy bất ngờ mà chúng ta không ngờ đến.

+ Xem thêm: Tác dụng của bánh mì khi uống với sữa đậu nành.

Tiến sĩ dinh dưỡng Aine O’Connor nói: “Mặc dù sức tiêu thụ bánh mì đã giảm trong vài thập kỉ qua tuy nhiên nó vẫn mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích từ việc làm xương khỏe hơn đến cung cấp các loại vitamin”.

Trong ấn bản mới nhất của Tạp chí dinh dưỡng Bulletin, tiến sĩ O’Connor của Quỹ dinh dưỡng Anh đã viết “Bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng” .

Chúng ta ăn trung bình từ 2-3 lát bánh mì mỗi ngày nhưng sau đây Bánh mì Má Hải sẽ bật mí những tác dụng của bánh mì để bạn muốn tăng thêm “con số” đó.

6 tác dụng của bánh mì mà có thể bạn không ngờ tới khi ăn hàng ngày.
6 tác dụng của bánh mì mà có thể bạn không ngờ tới khi ăn hàng ngày.

Tác dụng đầu của bánh mì: giúp làn da đẹp hơn

Làn da chúng ta rất cần protein – chất cần thiết giữ cho da chúng ta khỏe mạnh. Chất dinh dưỡng này thường có trong bít tết, cá và đồ nướng nhưng có một điều ngạc nhiên là nó cũng có trong bánh mì. Vì vậy mà 4 lát bánh mì mỗi ngày có thể cung cấp 1/4 lượng protein cho phụ nữ và 1/5 cho nam giới.

Tác dụng thứ 2 của bánh mì: Ăn bánh mì giúp cho xương chắc khỏe

4 lát bánh mì trắng mỗi ngày cung cấp cho chúng ta 164mg calci (giống như 100g sữa chua) trong khẩu phần 800mg calci mỗi ngày mà chúng ta cần nạp vào cơ thể. Các bạn nữ ở độ tuổi 10 đến 15 thường chỉ ăn khoảng 300mg calci mỗi ngày, đây là vấn đề rất nghiêm trọng đối với sự phát triển của xương và nguy cơ gãy xương là rất cao. Vì vậy mà ăn bánh mì vào mỗi bữa sáng hay bữa trưa giúp tăng đáng kể các chất giúp xương chắc khỏe.

Tác dụng thứ 3 của bánh mì: Giúp não hoạt động tốt nhất

Chất sắt giúp chúng ta tràn đầy sinh lực và giúp não bộ làm việc chính xác và tự tin. Hiện nay rất nhiều phụ nữ ở Anh ăn quá ít chất sắt vì thế mà họ luôn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức, hay gắt gỏng trong khi làm việc. Từ năm 1953 chất sắt đã được thêm vào bột bánh mì.

Theo một nghiên cứu thì 1 lát bánh mì trắng cung cấp 0,6mg trong tổng số 15 mg phụ nữ cần mỗi ngày. Vì vậy 4 lát bánh mì mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng lượng sắt và nó thật hữu ích nếu bạn muốn tránh ăn thịt bò và dầu cá.

Bánh mì Baguette - nguồn gốc ban đầu của bánh mì Việt.
Bánh mì có nhiều tác dụng rất tốt cho cơ thể.

Tác dụng thứ 4 của bánh mì: Bánh mì có thể giúp cải thiện tâm trạng

Chúng ta cần chất folate và acid folic để giúp các dây thần kinh khỏe mạnh. Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên có khoảng 400 mcg những chất đó hàng ngày, 4 lát bánh mì sẽ cung cấp 1/4 nhu cầu cho họ.

Bên cạnh đó, với những ngời thường xuyên bị say tàu xe thì bánh mì chính là một giải pháp hiệu quả để cải thiện tình hình. Mùi hương của bánh mì có thể giúp thay đổi tâm trạng và đồng thời giúp bạn giảm bớt cơn say một cách thần kì.

Tác dụng thứ 5 của bánh mì: Ăn bánh mì để giảm béo

Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì một trong những loại thực phẩm đầu tiên bạn nên nghĩ đến đó là bánh mì. Một lát bánh mì trắng chỉ chứa khoảng 77 calo, ít hơn 6 calo so với một chiếc bánh quy và tương đương với lượng bơ mà bạn dùng kèm với lát bánh mì đó. Vì vậy bánh mì có thể giúp bạn tránh béo phì nếu có chế độ ăn hợp lý.

Tác dụng thứ 6 của bánh mì: Bánh mì rất tốt cho tiêu hóa

Bánh mì cung cấp cho con người chất xơ, nó rất tốt cho tiêu hóa. 2 lát bánh mì nâu được ăn vào bữa trưa sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Chính vì những lý do trên mà chúng ta nên có cái nhìn đúng đắn về bánh mì và có chế độ ăn hợp lý để nhận được hết lợi ích từ bánh mì.

+Xem thêm: Ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

+ Xem thêm: Cách làm bánh mì cực đơn giản và hấp dẫn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn