BÁN BÁNH MÌ CHẢ CÁ LỜI HAY LỖ?

Bán bánh mì chả cá có lời hay không? Đây chắc chắn là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi muốn kinh doanh bánh mì chả cá. Bánh Mì Má Hải sẽ trả lời trong bài viết phía dưới đây. Cùng Má Hải theo dõi nhé!

+ Xem thêm: 5 lí do khiến bạn kinh doanh thua lỗ cần phải tránh 

1. Nhu cầu của khách hàng

 

1.1 Thị trường bánh mì

Bánh mì vốn là món ăn truyền thống và đặc trưng của nền ẩm thực đường phố Việt Nam. Dù từ xưa cho tới nay, bánh mì vẫn không bị quên lãng mà ngày càng phát triển đa dạng về hình thái lẫn hương vị.

Sai lầm khi ăn bánh mì

                                   Thị trường bánh mì vô cùng sôi động 

 

Theo khảo sát của ứng dụng Go- Việt vào tháng 3/2020, khách hàng đã đặt 4.5 triệu ổ bánh mì trên nền tảng này. Một báo cáo khác cho rằng Go – Food không phải là nền tảng giao đồ ăn phổ biến, vẫn xếp sau GrabFood và Now. Như vậy điều đó cho thấy 4.5 triệu ổ bánh mì chỉ là con số nhỏ trong “biển” người tiêu thụ bánh mì.

Đó là chỉ tính tại các thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội ở trên nền tảng đặt hàng online. Vậy là còn khoảng 62 tỉnh thành khác và số lượng người mua hàng trực tiếp thật sự là con số khổng lồ mà chắc chắn không dễ dàng gì để đo lường.

1.2 Thị hiếu khách hàng

Có thế nói bánh mì chả cá đã xuất hiện từ năm 2013 và cho đến nay là 7 năm. Tuy nhiên sự hấp dẫn về hương vị vẫn mang đến cho nó một vị thế nhất định so với các loại bánh mì khác. Các điểm bán bánh mì chả cá tại các thành phố lớn mọc lên như nấm sau cơn mưa.

                               Khách hàng vô cùng yêu thích bánh mì chả cá 

Con số trung bình cho một kiosk bán bánh mì chả cá là tầm 60 – 70 ổ ( trong 3 tiếng đồng hồ). Có nơi lên đến 100 ổ chỉ vỏn vẹn 3 tiếng đồng hồ.

Chả cá được ép sợi nhỏ, chiên trực tiếp lên nóng và giòn, mang lại hương thơm đặc trưng. Chả cá được ăn kèm với ít rau răm tạo sự cay the nhè nhẹ và giúp đánh bớt mùi tanh của cá. Thêm vào chút rau, dưa leo, tương ớt và nước sốt đặc trưng tạo nên độ ngon và đặc biệt của bánh mì.

2. Bán bánh mì chả cá có lời không?

Để trả lời câu hỏi trên, Bánh Mì Má Hải sẽ chia ra làm 4 ý lớn để làm nổi bật lên những lợi thế khi kinh doanh bánh mì chả cá.

2.1 Tốn ít chi phí đầu tư

Chi phí để kinh doanh bánh mì chả cá so với các mô hình khác thì khá là rẻ. Nếu bạn tự mở ra bán thì chi phí có thể dao động từ 5 -7 triệu là cao nhất. Một số dụng cụ bạn phải sắm như chảo, dao, bếp gas… thì đều có chi phí thấp. Xe bạn có thể mua lại xe cũ để kinh doanh, vẫn cực kì tốt.

                 Mô hình kinh doanh bánh mì chả cá vô cùng đơn giản

Về phần nguyên liệu là chả cá bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm được nguồn thích hợp và tươi, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên nếu bạn may mắn tìm được nguồn tốt thì việc kinh doanh rất dễ dàng. Các nguyên liệu còn lại như bánh mì, rau, dưa, tương ớt,…đều rất dễ tìm và rẻ.

Nếu bạn nhượng quyền chi phí sẽ dao động tầm dưới 20 triệu. Nhưng bạn sẽ không phải lo về tìm nguyên liệu cũng như mua các vật dụng và thu hút khách hàng. Những điều đó sẽ có bộ phận nhượng quyền thương hiệu lo tất cả.

2.2 Nhiều khách hàng ưa chuộng

 

Như phần đầu đã đề cập, bánh mì chả cá là một món ăn được nhiều khách hàng ưa chuộng. Trên thành phố lớn các mô hình này đã được phổ biến rộng rãi. Nhưng đối với các khu vực dưới các tỉnh lẻ thì đây vẫn là món mới. Mô hình đã thành công trên các thành phố lớn thì khả năng cao dưới các tỉnh lẻ cũng sẽ thu hút được khách hàng.

2.3 Chi phí nhân viên thấp

Thông thường chi phí trả lương cho nhân viên bán hàng là khoảng 17.000 đồng/ 1 tiếng. Như vậy kinh doanh trong 3 tiếng bạn chỉ cần trả khoảng hơn 50.000 đồng. Như vậy trong 1 tháng chi phí nhân viên bạn chỉ tốn 1,6 triệu. Nếu bạn trực tiếp bán thì sẽ không tốn thêm chi phí này.

2.4  Lợi nhuận cao

Bánh mì chả cá giá vốn 1 ổ chỉ tầm khoảng 6.000 đồng. Bạn bán với giá khoảng 12.000 đồng là bạn đã lời được 6.000 đồng. Trung bình 1 ngày bạn bán khoảng 80 ổ là bạn lời 480.000 đồng. Như vậy tính lên 1 tháng bạn phải lời hơn 14 triệu đồng. Lợi nhuận rất cao. Đây là Má Hải tính trung bình 1 ngày bạn chỉ bán được 80 ổ. Nếu bạn bán cả sáng lẫn chiều thì con số này chắc chắn sẽ cao hơn.

Từ những ý phía trên, có thể nói bán bánh mì chả cá có lợi nhuận cao và không tốn nhiều công sức cũng như thời gian của bạn.

3. Kinh nghiệm bán bánh mì chả cá hiệu quả

Kinh doanh thì có lợi nhuận cao cũng như không tốn nhiều công sức. Nhưng làm thế nào để kinh doanh khách hàng yêu thích và mua nhiều? Bánh mì Má Hải sẽ chỉ ra cho bạn những điều cần lưu ý khi kinh doanh.

3.1 Vị trí mặt bằng

Bánh mì Má Hải phát triển thương hiệu từ xe bánh trên hè phố.

Bạn nên chọn vị trí mặt bằng thuận lợi, có vỉa hè rộng một chút xíu và đông đúc người qua lại. Khu vực gần các trường học, khu công nghiệp, chợ cũng là một sự thuận lợi cho bạn. Luôn ghi nhớ lựa chọn mặt bằng đông đúc chứ ko phải chỉ là một mặt bằng đẹp thoáng mát.

3.2 Hương vị bánh mì chả cá

Bánh mì Việt Nam

                     Luôn điều chỉnh chất lượng bánh mì chả cá cho phù hợp 

Bạn đừng nghĩ bánh mì chả cá thì đâu chẳng giống nhau. Điều đó là sai hoàn toàn nhé! Mỗi nơi đều có hương vị và nét đặc trưng riêng. Bạn cần làm ổ bánh mì của mình ngon và có hương vị riêng. Như vậy khách hàng mới dễ nhớ tới bạn và tăng tỷ lệ quay lại. Bạn nên liên tục hỏi thăm khách hàng xem bánh mì có hợp khẩu vị hay không rồi sau đó tìm hiểu thay đổi hương vị cho phù hợp.

3.3 Chất lượng dịch vụ

Bạn nên nâng cao chất lượng dịch vụ của mình bằng vài cách đơn giản như: hỏi thăm khách hàng, luôn cười rạng rỡ và đặc biệt nếu được hãy nhớ tên hoặc khẩu vị của khách hàng. Điều đó sẽ làm khách thích bạn hơn so với các đối thủ khác.

Thông qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời về câu hỏi đang trăn trở hay chưa? Nếu còn thắc mắc gì có thể liên hệ cho fanpage Bánh mì Má Hải để có câu trả lời nhé!

+ Xem thêm: Những điều cần chuẩn bị trước khi kinh doanh Bánh mì Má Hải 

+ Xem thêm: Câu chuyện kinh doanh bánh mì chả cá thành công 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn