BÁNH MÌ MÁ HẢI – CHẤT LƯỢNG 5 SAO NGAY HÈ PHỐ

Mỗi Start-up trong quá trình phát triển đều luôn phải đối mặt với nhiều khủng hoảng về quản lý và điều phối hoạt động. Vậy Bánh mì Má Hải đã vượt qua điều đó và lựa chọn hướng đi riêng cho mình như thế nào?

Bánh mì Má Hải là starup trong lĩnh vực bánh mì chả cá được thành lập vào năm 2013 và sau gần 5 năm hoạt động thì Bánh mì Má Hải đã có hơn 197 điểm bán và 121 cở sở nhượng quyền trên cả nước. Cùng hơn 250000 ổ bánh mì được đưa đến tay người tiêu dùng mỗi ngày. Đây là bước tiến vượt bậc của Má Hải trong suốt những năm qua. Vậy tại sao chỉ từ một chuỗi xe bán bánh mì bên vỉa hè mà  Bánh mì Má Hải lại thành công được như ngày hôm nay? Tại sao một món ăn đường phố lại có thể nhượng quyền thương hiệu?

Tất cả mọi thứ trên đời nay không có gì là tự nhiện cả. Tất cả đều là thành quả của lao động, của sự đam mê hết lòng vì sự nghiệp và trong trường hợp này cũng vậy. Bánh mì Má Hải đã trải qua biết bao khó khăn từ khi mới thành lập. Hết khó khăn này đến trắc trở khác cứ kéo đến nhưng sự đam mê sự, yêu nghề, và ước mơ luôn trở thành một cây gậy chống lưng cho Má Hải mỗi khi gió bão lại về. Trong khởi nghiệp thì đôi khi đam mê, yêu nghề cũng chưa đủ mà chúng ta cần phải sáng tạo và đột phá. Tại sao một chuỗi xe bánh mì vỉa hè lại có thương hiệu? Một mô hình mới với một mô hình cũ cái nào sẽ tốt hơn? Đó là những câu hỏi mà Má Hải luôn đặt ra trước khi thành lập.

Một mô hình cũ những không hẳn là cũ, chỉ cân chúng ta sắp xếp một cách khoa học và hợp lý cũng tạo nên sự mới mẻ. Trước đây phần lớn các tiệm hay các xe bánh mì đều không có thương hiệu rõ ràng và cụ thể như: bánh mì bà Son, bánh mì cô hai, bánh mì… nhưng đó chỉ là những tiệm bánh mì đơn lẻ, nhiều lắm thì cũng một chuổi 2,3 xe bánh mì. Nhưng Má Hải không muốn chỉ dừng lại ở như vậy mà muốn xa hơn. Mình bán bánh mì nhưng bán làm sao cho người ta không chỉ thích bánh mì mà con thích cách mình bán cho khách hàng. Thích cách làm việc chuyên nghiệp của mình. 

Cách làm việc chuyên nghiệp không chỉ làm cho khách thêm hài lòng mà còn khiến cho bánh mì của mình “ngon” hơn trong mắt của người tiêu dùng. Và khi bánh đã ngon rồi thì khách sẽ tới tìm mình thường xuyên hơn, tin tưởng mình hơn. Khi mình đã chiếm được lòng yêu mến của khách hàng thì thương hiệu chỉ là thứ để người ta có thể nhận ra mình thôi. Đó chính là điều làm nên sự thành công của Má Hải: “Khách hàng là người thân, tận tâm trên từng sản phẩm”.

Khi Má Hải đang trên bước thành công và mở rộng thị trường lại mắc phải một bất cập đó là về quy trinh quản lý. Khi mới bắt đầu với mười xe nhưng khi tăng lên thì sẽ tăng lên một lượng lớn nhân viên và quản lý. Nên Má Hải quyết định đi theo hướng nhượng quyền. Nhưng khi mà mình còn sợ mình không quản lý hết mà đi nhượng quyền, đây có phải là sự hấp tấp và liều lĩnh? Nhưng thời gian và con số suốt 8 tháng qua đã trả lời tất cả. Đây không phải là một sự liều lĩnh mà là một thử thách cho bản lĩnh của mình mà thôi. Và khi nhượng quyền thì khách hàng chỉ có một điểm bán và họ sẽ bán cho họ chứ không phải cho Má Hải. Bán nhiều thì đối tác có lợi nhuận nhiều, bán ít thì có ít. Nên họ sẽ luôn cố gắn hết sức của mình vào điểm nhượng quyền của họ.

Nhượng quyền cũng gây không ít khó khăn cho bánh mì Má Hải. Nhưng khi ngã Má Hải lại đứng lên lại rút kinh nghiệm về cam kết, hợp tác, chuyển giao nguyên vật liệu. công thức,… Và cứ ngã, cứ đứng lên, cứ thế nên Má Hải mới có được ngày hôm nay. Có được một mô hình nhượng quyền hơp lý và có lợi cho cả hai bên.

Nhưng đâu đâu cũng có khó khăn từ thời điểm bán hàng, thời tiếc tới các chính sác,.. do đó đòi hỏi Má Hải phải luôn đổi mới và hoàn thiện bản thân, mô hình kinh doanh của mình hơn nữa. Bánh mì Má Hải sẽ có các cửa hàng bánh mì hoạt động cả ngày trong tương lai và cùng đó là các quy trình làm việc, phong cách phục vụ để khách hàng luôn hài lòng với mặt hàng của mình. Và trong năm 2019 sẽ là một năm bức phá mạnh của Má Hải trong thi trường bánh mì Việt Nam. Do đó mọi người hãy cùng ủng hộ Má Hải nhé!