TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG NHƯ THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ?

Nhân viên bán hàng đóng vai trò rất là quan trọng trong mọi việc kinh doanh. Bạn đang có một mô hình kinh doanh và cần người bán. Vậy làm thế nào để bạn có thể tuyển dụng nhân viên bán hàng hiệu quả? Hãy cùng Bánh mì Má Hải tìm hiểu qua bài viết này nhé!

+ Xem thêm: 5 tiêu chí lựa chọn kinh doanh vỉa hè tốt nhất 

Tuyển nhân viên bán hàng ở đâu?

1. Tuyển nhân viên thông qua các tin tuyển dụng

Đây là phương thức nhiều người thường làm khi có nhu cầu về nhân lực. Với phương án này bạn phải đặc biệt chú ý đến nội dung tin quảng cáo. Ngoài việc trình bày đầy đủ nội dung công việc, đãi ngộ, yêu cầu,…còn phải làm sao để gây ấn tượng với người đọc. Muốn vậy bạn phải biết cách làm nổi bật thông tin quan trọng mà có thể đem lại lợi ích rất lớn cho nhân viên, thông thường là chính sách đãi ngộ.

                                Các trang web tuyển dụng là công cụ tốt nhất cho bạn

Bạn có thể đăng tin trên các trang tìm việc hoặc các group tuyển nhân viên trên facebook. Cách thức vô cùng đơn giản nhưng có thể đem lại lượng ứng viên tiềm năng.

2. Tuyển nhân viên từ người quen giới thiệu

Đây là cách thức tuyển dụng dựa vào việc khai thác những mối quan hệ xung quanh nhân viên, người quen của bạn. Cách làm này sẽ cho bạn các ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng hơn, và họ thường là người đã có kinh nghiệm làm việc từ trước.Cùng với đó, nếu ứng viên được nhận vào làm thì họ sẽ bớt bỡ ngỡ hơn khi làm quen với môi trường làm việc vì đã có bạn của họ hướng dẫn.

3. Tuyển qua công ty chuyên tuyển nhân viên

Việc nhờ bên thứ ba luôn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều, chỉ cần đưa ra bản mô tả chi tiết công việc, yêu cầu,…thì họ sẽ thay bạn làm phần còn lại. Ứng viên thu được có độ phù hợp cao với vị trí cần tuyển. Tuy nhiên chi phí thuê công ty chuyên tuyển nhân viên không hề rẻ và bạn cần tìm hiểu kĩ trước khi lựa chọn công ty.

Làm thế nào để lựa chọn được ứng viên phù hợp?

1. Lập ra các tiêu chí lựa chọn

                   Lập ra tiêu chí lựa chọn sẽ giúp bạn kiếm được ứng viên tốt

Bạn cần chuẩn bị các tiêu chí để lựa chọn ứng viên sẽ phù hợp với vị trí nhân viên bán hàng của bạn. Với nhân viên bán hàng thì việc giao tiếp với khách hàng tốt là tiêu chí hàng đầu. Vậy người đó cần có kỹ năng giao tiếp tốt hay không? Có cần ngoại hình hay không? Bên cạnh khía cạnh bên ngoài thì khả năng ứng xử với tình huống cũng là điều bạn nên cân nhắc để đưa vào tiêu chí lựa chọn của mình.

2. Tập trung vào các kĩ năng của ứng viên

Kinh nghiệm và giáo dục là 2 điều rất quan trọng khi nói đến việc tìm việc làm, nhưng thực sự kỹ năng giao tiếp và xử lý các tình huống sẽ là điều quan trọng bạn cần quan tâm nhất. Kinh nghiệm thì bạn có thể trau dồi cho họ trong các quá trình làm việc. Nhưng với các kỹ năng thì nó thể hiện được sự nhạy bén của con người. 

Làm thế nào để bạn biết bạn đã tìm thấy một ứng viên có những kỹ năng sống? Bạn hãy đưa ra các tình huống mở để tự họ ứng xử, cách họ giải quyết sẽ cho bạn biết họ là người như thế nào.

Trên đây là những thông tin để bạn có thể tìm kiếm được một nhân viên bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Tuy vậy để có thể quản lí đội ngũ nhân viên thì đây mới là bài toán thật sự khó. Hãy cùng chờ đợi bài chia sẻ về cách quản lí của Bánh Mì Má Hải trong những lần sau nhé. 

+ Xem thêm: Kinh nghiệm tìm mặt bằng vỉa hè hiệu quả 

+ Xem thêm: Thông tin nhượng quyền Bánh Mì Má Hải 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn