XU HƯỚNG KINH DOANH MÔ HÌNH BÁNH MÌ GIA TĂNG LỢI NHUẬN TRONG NĂM 2023

Năm 2023 mang đến sự bùng nổ lớn của các mô hình kinh doanh. Đặc biệt là sự thay đổi lớn theo xu hướng kinh doanh của các mô hình bánh mì. Hãy cùng Bánh Mì Má Hải tìm hiểu những xu hướng sẽ xuất hiện trong năm 2023 qua bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng kinh doan
Xu hướng kinh doanh ẩm thực trong năm 2023

Xu hướng kinh doanh thực phẩm healthy 

Lối sống healthy đã và đang dần tiếp cận thay đổi lối sống của nhiều người. Dịch Covid đã tác động đến nhận thức của khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân và tìm kiếm những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và có giá trị dinh dưỡng cao. 

Nâng cấp món bánh mì quen thuộc thành bữa sáng ngon miệng | VIAM
Xu hướng ẩm thực healthy đang dần phát triển trong giới trẻ và các gia đình
  • Tập trung vào các sản phẩm thuần chay: Ăn chay giúp giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh và an toàn với môi trường. 
  • Ăn uống theo chu kỳ: Xu hướng đang nổi trong giới thể thao và fitness. Người tiêu dùng sẽ tập trung vào calo và thực phẩm giàu đạm vào thời điểm tập luyện và sau đó sẽ giảm dần, tập trung vào chất xơ vào thời gian nghỉ. 
  • Sử dụng thực phẩm hữu cơ và chất bảo quản: Sử dụng nhiều các thực phẩm hữu cơ không chất bảo quản đang là xu hướng. Thực phẩm hữu cơ được trồng mà không dùng phân bón, thuốc trừ sâu. 

Xu hướng kinh doanh mở rộng đa kênh

Với xu hướng lối sống healthy bạn có thể thêm vào thực đơn của mình các loại bánh mì dành cho người ăn chay, những loại bánh mì cho các đối tượng tập thể thao, fitness hoặc bổ sung nhiều rau trong khẩu phần bánh mì của mình. Sử dụng các loại rau sạch, có đủ nguồn gốc rõ ràng là một trong những cách để tiếp cận đối tượng khách hàng dễ dàng hơn, 

Tưởng chừng việc kinh doanh đa nền tảng chỉ áp dụng cho các doanh nghiệp lớn hoặc các thương hiệu có tên tuổi. Nhưng với sự phát triển của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội online, các sàn thương mại điện tử hay các app giao hàng thì đây không phải sân chơi chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn. Chính bạn những người kinh doanh nhỏ lẻ hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh đa kênh để tăng doanh thu của mình. 

Đa kênh bán hàng
Đa kênh bán hàng

Xu hướng mở rộng bán hàng đa kênh vẫn được thể hiện rõ rệt và dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2023. Khảo sát cho thấy 57,65% nhà bán hàng đang kinh doanh trên ít nhất hai kênh – tại cửa hàng và một số kênh online. Tỷ lệ người kinh doanh chỉ bán offline tại cửa hàng chiếm 23,71% và người kinh doanh chỉ bán online chiếm 17,35%.

Bên cạnh việc bán bánh mì offline bạn có thể tận dụng kênh online bằng cách liên kết với các app giao hàng Grab, Shopee Food,…Việc quảng bá, truyền thông điểm bán cũng dần trở nên dễ dàng hơn với các nền tảng MXH như Facebook, Tik Tok,… giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh thú vị và tiện lợi để thu hút và giữ chân khách hàng.

Thói quen thanh toán hiện đại 

Trong thời đại kỹ thuật số, sự tiếp cận internet ngày càng mở rộng và khuyến khích tại Việt Nam thì các nền tảng thanh toán hiện đại cũng dần phát triển. Khách hàng không còn sử dụng tiền mặt quá nhiều mà thay vào đó thanh toán trực tuyến mang đến nhiều sự tiện lợi. 

Các mô hình kinh doanh cũng đang dần hòa mình vào xu thế đó khi các cửa hàng kinh doanh quán ăn nhỏ lẻ cũng áp dụng thanh toán qua các ví điện tử như Momo, ZaloPay, VietPay,…

Đây là phương án thanh toán thông minh giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng và hạn chế được sự mất mát tiền bạc trong quá trình bán hàng. Đối với các thành phố lớn bạn có thể áp dụng phương thức thanh toán hiện đại vào  mô hình kinh doanh của mình để gia tăng sự tiện lợi và mức độ cạnh tranh. 

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của KOC
Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của KOC

Sức ảnh hưởng đến từ các KOC 

KOC là từ viết tắt của “Key Opinion Consumer”, được dùng để chỉ những người tiêu dùng có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội và được đông đảo người dùng theo dõi. Sức ảnh hưởng của KOC trên mạng xã hội là rất lớn, bởi vì họ có khả năng tác động đến quyết định mua sắm của những người khác thông qua những đánh giá, nhận xét về sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đã sử dụng.

Trong một số ngành như thời trang, làm đẹp hay ẩm thực, KOC đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm và xây dựng hình ảnh thương hiệu. Họ có thể tạo ra xu hướng mới, ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của hàng triệu người dùng, đồng thời tạo ra những bức tranh đầy cạnh tranh cho các thương hiệu.

Bạn có thể hoàn toàn sử dụng các KOC vào chiến lược quảng bá truyền thông các sản phẩm bánh mì của bạn hoặc cho quán ăn của bạn. Tuy nhiên bạn cũng nên có sự tìm hiểu về các KOC để tìm kiếm những KOC thật sự phù hợp với sản phẩm của bạn. 

Trên đây là những xu hướng sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Bạn hoàn toàn có thể nắm bắt và tham gia phát triển mô hình của mình với những xu hướng này. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 387 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, HCM.

Hotline: 0981 051 510 – 0988 335 261

Email: banhmimahai@mahai.vn

Fanpage: Bánh mì Má Hải