CÔNG THỨC TÌM KIẾM MẶT BẰNG ĐẮC ĐỊA ĐỂ KINH DOANH BÁNH MÌ KIẾM CHỤC TRIỆU HÀNG THÁNG

Mặt bằng là một trong những điều tiên quyết khi quyết định đến sự thành bại của một mô hình kinh doanh bánh mì. Vậy làm thế nào để lựa chọn vị trí mặt bằng đắc địa để kinh doanh tốt? Tất cả sẽ có trong bài viết này. Cùng tìm hiểu với Bánh Mì Má Hải nhé!

Công thức mặt bằng kinh doanh bánh mì

Để tìm kiếm mặt bằng để kinh doanh bánh mì bạn cần cũng phải có công thức. Và công thức ở đây Bánh Mì Má Hải gọi là công thức 4T:

Tập trung: Khách hàng của bạn là ai? Họ ở đâu? Cần tập trung ở những khu vực nào và cần tránh ở những khu vực nào?
Tầm nhìn: Địa điểm của bạn của bạn có tầm nhìn thế nào? Có dễ nhìn hay không?
Tiếp cận: Khách hàng sẽ tiếp cận điểm bán của bạn như thế nào? Ở đâu?
Tính chất: Bạn cần mặt bằng như thế nào? Giá tiền ra sao? Diện tích bao nhiêu?

Với công thức này bạn có thể đã có tiêu chí đầy đủ để có thể tìm kiếm một mặt bằng phù hợp để tìm kiếm mặt bằng.

Tiêu chí tập trung

Tiêu chí đầu tiên trong việc tìm mặt bằng đó là tập trung. Bạn cần xác định rõ khách hàng của bạn sẽ là những ai? Bao nhiêu tuổi? Họ có những thói quen như thế nào? Nếu bạn muốn bán cho học sinh thì khu vực bạn nên lựa chọn là những trường học, khu vực lớp học thêm, những nơi tập trung nhiều học sinh hoặc chí ít là những điểm gần với khu vực đó. Còn nếu đối tượng là nhân viên văn phòng thì bạn có thể kinh doanh gần các khu dân cư, khu văn phòng, tòa nhà lớn, các ngân hàng, công ty…

Nên lựa chọn là những trường học, khu vực lớp học thêm, những nơi tập trung nhiều học sinh hoặc chí ít là những điểm gần với khu vực đó khi kinh doanh bánh mì.
Nên lựa chọn là những trường học, khu vực lớp học thêm, những nơi tập trung nhiều học sinh hoặc chí ít là những điểm gần với khu vực đó khi kinh doanh bánh mì.

Bên cạnh việc xác định địa điểm, bạn cần lưu ý thêm một số điểm dưới đây: Khách của bạn bao nhiêu % là khách nội bộ (khách quen), bao nhiêu % là khách vãng lai. Nếu vãng lai nhiều thì bạn có thể đến gần những khu vực như hội chợ, khu ăn uống ẩm thực,… Còn nếu là khách quen nhiều thì xác định như Má Hải đã đề xuất.

Một số khu vực nên tránh: khu vực dân cư vắng vẻ, khu vực ít có đối tượng khách hàng chính, khu vực có quá nhiều đối thủ cạnh tranh khác.

Tiêu chí tầm nhìn

Tầm nhìn là tiêu chí thứ 2 quyết định đến sự thành bại của điểm bán. Ở tiêu chí này, bạn cần lưu ý điểm bán của bạn có dễ thấy hay không? Một số nghiên cứu cho thấy góc nhìn của người đi đường thường sẽ tập trung theo góc 45 độ và thuận theo hướng khách hàng đi.

Khi bạn thuê mặt bằng cần xác định thời gian bạn định bán như thế nào? Nếu tập trung buổi sáng thì nên khảo sát tuyến đường đó buổi sáng người ta sẽ đi theo chiều nào. Bạn nên đứng chỗ chiều thuận để dễ thu hút khách hàng nhìn thấy hơn. Nếu tiện khách hàng có thể ghé ngay mua luôn.

Chọn địa điểm kinh doanh bánh mì sao cho khách hàng dễ nhìn thấy bạn cũng là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi mua hàng của khách hàng.
Chọn địa điểm kinh doanh bánh mì sao cho khách hàng dễ nhìn thấy bạn cũng là yếu tố quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự thuận tiện khi mua hàng của khách hàng.

Một số lưu ý cho tiêu chí này: Hạn chế lựa chọn các mặt bằng có góc khuất khó quan sát, nhiều vật cản tầm nhìn ở phía trước, phía mặt bằng bị thụt dô phía trong so với bên ngoài.

Tiêu chí tiếp cận

Đây là tiêu chí đánh giá độ tiếp cận của khách hàng với điểm bán của bạn khi bạn đứng tại vị trí mặt bằng kinh doanh bánh mì. Bạn phải trả lời được câu hỏi “Liệu điểm bán của bạn có tiện cho khách hàng ghé thăm hay không?”, “Lối lên vỉa hè có dễ không?”, “Vỉa hè có rộng để đậu xe không?”, “Liệu có những vật cản nào hay không?”.

Vốn dĩ kinh doanh bánh mì cần phải đáp ứng được tiêu chí làm sao cho khách hàng dễ dàng tiếp cận điểm bán nhất.
Vốn dĩ kinh doanh bánh mì cần phải đáp ứng được tiêu chí làm sao cho khách hàng dễ dàng tiếp cận điểm bán nhất.

Một số lưu ý: Đường 1 chiều hay 2 chiều? Có kẹt xe hay không? Có con lươn nào phải cua không? đường đó có đòi hỏi phải di chuyển nhanh hay không?

Tiêu chí tính chất

Bạn cần căn cứ vào mô hình điểm bán của mình để quyết định tính chất mặt bằng. Bạn cần mặt bằng như thế nào? Nếu kinh doanh bánh mì dạng xe đẩy thì có thể cần mặt bằng vừa đủ, không quá rộng, hạn chế nắng nóng, ưu tiên có nhiều cây xanh nếu được. Ngoài ra bạn cần phải xác định giá của mặt bằng có phù hợp để bạn kinh doanh có lời hay không? Căn cứ vào tính chất bạn đưa ra thì bạn sẽ tìm kiếm mặt bằng phù hợp để kinh doanh bánh mì.

Nhu cầu của bạn thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn mặt bằng của bạn.
Nhu cầu của bạn thế nào sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn mặt bằng của bạn.

Đây là công thức phù hợp để bạn có thể tìm kiếm mặt bằng tốt để kinh doanh bánh mì. Má Hải hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tìm được điểm bán tốt và tiếp cận được nhiều khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 387 Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q.Tân Bình, HCM.

Hotline: 0981 051 510 – 0988 335 261

Email: banhmimahai@mahai.vn

Fanpage: Bánh mì Má Hải