ĂN BÁNH MÌ NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM CÂN?

Bánh mì không những tiện lợi mà ăn bánh mì còn giúp giảm cân hiệu quả cho nhiều chị em. Hãy cùng Bánh mì Má Hải khám phá công dụng tuyệt vời này của bánh mì nhé!

+ Xem thêm: 6 TÁC DỤNG CỦA BÁNH MÌ BẠN KHÔNG NGỜ TỚI

1. Ăn bánh mì giúp giảm cân an toàn

Với những ai đang theo chế độ ăn kiêng thì bánh mì chính là sự lựa chọn đúng đắn. Theo như nghiên cứu, trong bánh mì chứa lượng calo ít hơn lượng calo mà cơ thể bạn cần đốt cháy mỗi ngày. Và thành phần tinh bột có trong bánh mì giúp cơ thể có cảm giác no và kiềm chế cơn đói lâu vì vậy căn bánh mì giúp giảm cân hiệu quả hơn nhiều loại thực phẩm khác. Ăn một lát bánh mì bạn đã giảm được 100 calo dư thừa.

Ăn bánh mì giúp giảm cân an toàn
Ăn bánh mì giúp giảm cân an toàn

Thêm vào đó, thành phần chính từ bột mì hoặc các loại bột ngũ cốc khác nên bánh mì cũng chứa hàm lượng cao chất xơ. Chính vì vậy, ăn bánh mì sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều so với các loại thuốc giảm cân khác.

2. Lưu ý khi ăn bánh mì để giảm cân

  • Bánh mì chứa hàm lượng khá ít chất dinh dưỡng, vì vậy chỉ dùng bánh mì cho bữa ăn phụ, không nên xem bánh mì là món ăn chính.
  • Khi mua bánh mì ở siêu thị, cần xem kỹ thành phần dinh dưỡng của bánh mì, nên chọn những loại bánh mì chứa 35-40 calo/ lát.
  • Tốt nhất là nên chọn bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng vì nó chứa các thành phần carbon và gluten hợp lý.
  • Nên ăn kèm bánh mì với các loại rau củ, súp, thịt, cá để tăng chất dinh dưỡng và đỡ ngán.
  • Đối với nam nên ăn 16 lát bánh mì mỗi ngày và nữ là 12 lát.
  • Bạn có thể chia nhỏ bánh mì và ăn thành nhiều bữa trong ngày, tốt nhất là nên ăn bánh mì nguyên cám.
  • Hạn chế ăn các loại bánh mì nhiều màu sắc vì trong các loại bánh mì này có chứa nhiều phẩm màu và đường gây hại cho sức khỏe và đi ngược mục đích ăn bánh mì để giảm cân.
Bánh mì chứa 35-40 mg calo/ lát
Bánh mì chứa 35-40 mg calo/ lát

3. Các loại bánh mì ăn giúp giảm cân

Dưới đây là một số loại bánh mì ngũ cốc nguyên cám tốt cho sức khỏe.

  • Bánh mì lúa mạch đen: Chứa nhiều chất xơ, giảm cảm giác thèm ăn và đặc biệt tốt cho cơ thể khi giúp giảm đáng kể lượng đường huyết.
  • Bánh mì nguyên cám: Chứa ít lượng đường huyết hơn các loại bánh mì khác.
  • Bánh mì hạt lanh: Chứa nhiều chất xơ và axit béo giúp đốt cháy calo thừa trong cơ thể đồng thời giúp giảm cân hiệu quả.
  • Bánh mì yến mạch: giúp giảm lượng cholesterol đồng thời bánh mì yến mạch giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.
  • Bánh mì Ezekiel: Được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê nên có hàm lượng vitamin cao, giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt loại bánh mì này có độ ngọt từ nhiên, ít calo, thích hợp cho người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường.
  • Bánh mì nâu: Nguyên liệu chính từ lúa mì nguyên võ, nhiều fiber, lượng chất xơ cao và ít calo.
  • Bánh mì Pita: Chứa nhiều chất xơ, ít protein và calo.
  • Bánh mì nguyên hạt: Chứa lượng đường huyết thấp, nhiều đạm thực vật và chất xơ.
  • Bánh mì sấy khô: Tốt cho những ai muốn giảm cân mà vẫn giàu dưỡng.
Bánh mì lúa mạch mè đen tốt cho sức khỏe
Bánh mì lúa mạch mè đen tốt cho sức khỏe

+ Xem thêm: NHỮNG BIẾN TẤU CỦA BÁNH MÌ VIỆT

+ Xem thêm: TỰ LÀM BÁNH MÌ TẠI NHÀ BẰNG LÒ NƯỚNG

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ văn phòng: 7A/54 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0981 051 510 – 1900 636 694

Email: kinhdoanh@mahai.vn